วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การใช้งาน ZeFit ร่วมกันคอมพิวเตอร์



การใช้งานร่วมกันคอมพิวเตอร์

ขั้นตอนการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์


ดาวน์โหลด PC Software Version ได้ที่ http://www.mykronoz.com/collections/zefit/  หรือ http://www.mykronoz.com/assets/zefit-software-english-2.zip หลังจากนั้นทำการติดตั้งตามปรกติ

เมื่อติดตั้งเรียบร้อยจะได้ icon ZeFit มา 

เสียบสาย USB กับตัวคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อย แล้วนำตัว ZeFit มาเชื่อมต่อ เพื่อติดตั้ง Driver ของ ZeFit ในระหว่างนี้หากมีการดึงหน้าโปรแกรมขึ้นมาให้กด X ที่มุมขวา เพื่อปิดโปรแกรมไปก่อนจนกว่าการติดตั้งจะเสร็จสิ้น
หากเครื่อง PC ไม่สามารถหา Dirver ได้ ให้ไปกดลงได้ด้วยตนเองที่
C:\Mykronoz\Ze......\usbdriver

กดเปิดโปรแกรม ZeFit ขึ้นมา รอซักพักจะพบหน้าจอการ SIGN UP  สำหรับการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ และ LOG IN สำหรับผู้ที่เคยสมัครบัญชี ZeFit 


ขั้นตอนการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ โดยการกรอกข้อมูล อีเมล์ที่จะใช้สมัคร ชื่อผู้ใช้ที่ต้องการ พาสเวิร์ด เพศ น้ำหนัก ส่วนสูง และวันเกิด เพื่อใช้ในการคำนวณปริมาณการเผาผลาญแคลอรี่ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อย กดเช็คถูกที่ช่องยอมรับเงื่อนไขการบริการและความเป็นส่วนตัว  หลังจากนั้น กด SIGN UP เพื่อยืนยันการลงทะเบียน หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อย จะได้รับ อีเมล์ตอบกลับมา เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสมัคร
ขั้นตอนการตั้งค่าและการเริ่มต้นใช้งาน กด LOG IN เพื่อเข้าสู่ เมนูเริ่มต้น  กรอก อีเมล์ และ พาสเวิร์ด ที่ใช้ในการลงทะเบียน  แล้วกด LOG IN

เมื่อทำการ log in เรียบร้อยแล้ว ตัวโปรแกรมจะทำการซิงค์ข้อมูลเริ่มต้น และสอบถามการเชื่อมต่อ และการตั้งค่าเวลาปัจจุบัน กด SAVE เพื่อบันทึกการตั้งค่า เมื่อเสร็จเรียบร้อยเป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่า เริ่มต้นเข้าสู่การใช้งานได้เลย



ในระหว่างนี้ตัวโปรแกรมจะทำการซิงค์ข้อมูลและการตั้งค่าสู่ตัว ZeFit และเมื่อตั้งค่าเสร็จสิ้นจะแสดงข้อมูลที่เราได้ทำการลงทะเบียนไว้ขึ้นมา ซึ่งในหน้านี้เราสามารถปรับแต่ข้อมูลของเราหรือปรับค่าเวลาใหม่ได้


คำสั่ง DASHBOARD จะเป็นการเรียบหน้าเวปเบราเซอร์ ขึ้นมา เพื่อดูข้อมูลทางสถิติที่เราได้ทำการซิงค์ข้อมูลสู่ คลาวด์เซิฟเวอร์ไว้ โดยที่สามารถ เข้าดูได้ 2 ทาง คือทางตัวโปรแกรม และทางหน้าเวปเบราเซอร์โดยตรง http://app-zefit.mykronoz.com/


ภายในหน้าเบราเซอร์จะนำเสนอสถิติของกิจกรรมต่าง และรายงานของกิจกรรมที่ทำไปของแต่ละกิจกรรม


หน้าจัดการอุปกรณ์ ใช้ในการตรวจสอบการเชื่อมต่อ และยกเลิกการเชื่อมต่อกับตัวอุปกรณ์ ZeFit ที่เราได้ทำการเชื่อมต่อไว้

ในส่วนของการใช้งาน  Application ยังสามารถใช้งานได้ตามปรกติ โดยการ Log In เข้าระบบด้วย อีเมล์เดียวกันกับที่ใช้ในการเชื่อมต่อผ่านคอมพิวเตอร์ โดยที่เราไม่ต้องทำการเชื่อมต่อ ZeFit กับอุปกรณ์มือถืออีกครั้ง (ในครั้งแรกหากมีการ log in ไว้แล้ว ให้ log out ออกมาก่อนแล้วจึง log in เข้าไปใหม่ เพื่อให้ระบบสามารถดึงข้อมูลจากการเชื่อมต่อจากเซิฟเวอร์คลาวด์ได้) 

การเชื่อมข้อมูลด้วยวิธีนี้ ช่วยให้การใช้งานสามารถใช้ได้หลากหลายขึ้น ไม่จำกัดเฉพาะการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ที่รองรับได้เท่านั้น สำหรับผู้ที่ไม่สามารถใช้งานตัว Application ได้เนื่องจากสเปคไม่ตรง หรือเชื่อมต่อไม่ได้ วิธีนี้ถือว่าช่วยได้มาก เพราะตัว ZeFit จะสำรองข้อมูลได้ 7 วัน ซึ่งแน่นอนว่าเราคงไม่รอถึง 7 วันแล้วค่อยมาซิงค์ข้อมูลแน่นอน  จริงมั้ยครับ ^^

ติดตามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/MykronozThai
www.thaiway.co.th

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2557 เวลา 08:43

    ถามหน่อยครับมันสามารถใช้งานอะไรได้บ้าง ซื้มาเห็นว่าสวยดีแต่ไม่เข้าใจการใช้งานครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณสมบัติหลักเลย คือการนับก้าวเดิน และปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญไปครับ การตั้งค่าน่าฬิกาและการเชื่อมต่อ ทำผ่านแอปฯ ครับ ซึ่งสามารถตั้งการแจ้งเตือนต่างๆผ่านทางแอปฯบนมือถือได้เช่นกัน ตัวนาฬิกาสามารถสำรองข้อมูลได้ 7 วัน ข้อมูลที่ซิงค์จะถูกส่งไปเก็บที่ คลาวด์เซิฟเวอร์ครับสามารถเรียกดูย้อนหลังได้ครับ

      ลบ
  2. ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ LG G2 (Android 4.4.2) ได้หรอครับ มีวิธีมั๊ยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในส่วนของ LG G2 นั้น เท่าที่ผมได้ลองตรวจสอบ สเปคเบื้องต้นแล้ว สเปคเบื้องต้นของรุ่นนี้คือ 4.2.2 ซึ้งสามารถอัพเป็น 4.4 ได้ ซึ้งคาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาในส่วนของการใช้งาน แต่ที่เป็นปัญหานั้นน่าจะมาจาก ระบบปฏิบัติการที่ทาง LG เขียนเพิ่มลงไป รวมถึงได้ลบบางส่วนออกเพื่อให้เกิดความต่าง และให้เกิดระบบที่น่าสนใจขึ้น ซึ้งอาจจะทำให้มีปัญหาในการเชื่อมต่อได้ครับ หากไม่สามารถเชื่อมต่อได้ แนะนำให้ลองใช้การเชื่อมต่อร่วมกัน PC ครับ ซึ้งรองรับการใช้งานบน windown7 และ 8 ครับ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2557 เวลา 06:56

    "รอซักพักจะพบหน้าจอการ SIGN UP สำหรับการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ และ LOG IN สำหรับผู้ที่เคยสมัครบัญชี ZeFit "
    >> รอนานขนาดไหนคะ? 1 hr แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  4. zefit ผมใส่นั่งรถเมล์ตอนรถติดๆ ขยับทีละน้อยมันนับก้าวด้วย คราวนี้เลยไม่มั่นใจเลยว่ามันนับถูกไหมเนี่ย หรือผมต้องกดเข้า sleep mode ตอนนั่งรถเมล์เนี่ย

    มันวัดตอนวิ่งออกกำลังได้ไหมครับ ช่วงนี้ผมป่วยยังออกกำลังไม่ได้เลยไม่ได้ลอง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ZeFit Concept ที่วางไว้คือ เป็น Tracking Activity ทุกอย่างที่เราเคลื่อนไหวร่างกายทั้งวันครับ เราสามารถใส่สบายๆ ไม่ต้องกังวล แล้ว Monitor ว่า เฉลี่ยทั้งวัน กิจกรรมโดยรวมของตัวเราเป็นประมาณไหน มากน้อยต่างกันไปตามแต่ละวันครับ

      ถ้ากรณีลูกค้า ต้องการเฉพาะกิจกรรมใด กิจกรรมหนึ่งจริงๆ ก็ประยุกต์ สลับโหมดได้ครับ

      ตอนวิ่งออกกำลัง จ้อกกิ่ง ก็ทำได้ครับ

      ลบ